23/6/11

Tôi tự hỏi hạnh phúc là gì nhỉ...?

Tôi tự hỏi hạnh phúc là gì nhỉ...?


Nỗi đau là gì nhỉ .......?
Bởi thứ mà tôi gọi là hạnh phúc dường như phải đi ngang qua nỗi đau. Có lẽ hạnh phúc luôn là thằng bạn đồng hành của nỗi đau, có thể nói hạnh phúc và nỗi đau như thể tay với chân!!!
có hạnh phúc nào mà ko đi qua nỗi đau, có hạnh phúc nào mà ko trãi qua những thăng trầm của cuộc sống, có hạnh phúc nào là mãi mãi cơ chứ...???
Có thể nói: tôi cảm thấy hạnh phúc quá, có thể nói tôi là người hạnh phúc nhất thế gian...nhưng tôi chắc chắn rằng bạn ko thể nói «tôi là người maĩ mãi hạnh phúc „
Nếu 1 ngày nào đó tôi cảm thấy hạnh phúc khi mà trong tôi nỗi đau ấy dường như bị lãng quên...Nó lãng quên chứ hoàn toàn không phải không tồn tại....
có ai dám nói là trên thế gian này mình hoàn toàn ko có nỗi đau ???
Nếu 1 ngày nào đó bạn cảm thấy mình hạnh phúc thật sự thì liêụ cái hạnh phúc ấy… đã trãi qua biết bao nhiêu nỗi đau, biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống...?
Vậy có nỗi đau nào mà bạn chưa từng trãi để đến được cái đích mà bạn gọi là hạnh phúc không...?
Tôi sẽ nói có và có rất nhiều....nhưng tôi ko thể nói là mãi mãi được, bởi ai cũng có lúc này lúc nọ. Vui có...buồn có...đau có...hạnh phúc có...

Suy cho cùng nó ko có đoạn kết, cứ xoay vòng xoay vòng mãi theo suốt một hành trình của đời người.
biết làm gì để nhớ hạnh phúc và quên niềm đau đây ?

Dù trong hạnh phúc hay đau khổ tôi vẫn luôn là con người trầm tĩnh, biết đối diện với thực tế và biết cố gắng vương lên để tự tìm ra sự lý giải hoặc rút ra bài học cho mình. Tôi nghĩ, người ta chỉ đáng sợ khi không có tình yêu, có lẽ được đau khổ trong tình yêu là một điều đáng có và nên có.

Nếu là bạn khi đau khổ bạn sẽ làm gì để vượt qua...đối diện hay là vùi đầu vào 1 thứ để lãng quên nó....?
Và khi hạnh phúc bạn sẽ dành những thứ hạnh phúc đó cho ai...?
Có ai cho tôi câu lý giải hạnh phúc là gi?????

16 nhận xét:

okmen22 nói...

Blog dễ thương lắm! chúc sis vui ghé web em chơi http://toilam.com

Thanh Tuyền nói...

hi chi! em ti`nh co ghe vao blog cua chi va tinh co doc nhung dong nay thoi. Em kham phuc chi vi chi la con nguoi tung trai biet nem trai vi ngot cua hanh phuc va su cay dang cua noi dau, doi nguoi ma, ai cung nhu vay thoi, nhung chi ak, theo em thi khi noi dau vuot wa tam kiem soat cua minh, thi chi hay doi dien voi no ngay lap tuc va biet dau chi lai tim thay mot niem vui trong noi dau day chi ak.
chuc chi hanh phuc va gap nhieu may man nhe!
^^

Cỏ Tranh nói...

Bạn thử đọc cái này nhé!http://phapamtinhdo.blogspot.com/2010/04/ai-la-nguoi-hanh-phuc.html

Unknown nói...

Phật giáo nói: " Nếu bạn cho nó là hạnh phúc, thì là chính nó. nhưng ngược lại, nếu bạn cho nó là đau khổ, thì nó là bể khổ của bạn"
Chúc có nhiều bài viết mới

TranG nói...

Hạnh phúc là khi chúng ta mang hạnh phúc đến với người khác.bởi nhìn người khác hạnh phúc thì ta hạnh phúc thôi.

xahoiden_fomens89 nói...

hạnh phúc là gì uk! hạnh phúc là do bạn, bạn phải đặt hạnh phúc vào việc j đó, vào thời điểm nào đó, bạn mới tìm được hạnh phúc của điều bạn muốn

Unknown nói...

Ngày xưa có người nói với tôi : Cô đơn là ngưỡng cửa của hạnh phúc.

Hai nói...

hi, bạn ơi, hạnh phúc của tôi là từ những nguwoif đem laijc ho tôi chứ không ơ=hải là nguwoif tôi gửi gắm đâu.

Tu dien dich cau nói...

ngày mới vui vẻ nha!
Kim từ điển dịch câu GD5200M đang được bán giảm giá còn 7.980.000đ (giá cửa hàng 8.716.000 VNĐ) tại thegioitructuyen.vn

susy nói...

theo susy nghi "tinh yeu la chia khoa mo duoc moi canh cua dan vao hanh phuc "
chuk chi som hanh phuc ben nua yeu thuong.@_@

Hành Trang Vào Đời nói...

Oh, Nghe như vẻ Thảo đang có chuyện buồn não, mà mọi ưu phiền đa số nguyên nhân là "tình cảm". Có 1 vị Thánh Tăng nói:"Vốn dĩ trong cuộc sống là ko có gì cả, mọi ưu phiền đều do con người nghĩ ra,tự lấy phiền não trói buộc mình thôi". Phải biết rằng cuộc sống "Được" "Mất" luôn song hành với nhau. Nhiều khi cái mất của bạn do người ta vô tình đem đến lại là 1 bài học đáng giá cho bạn rút ra kinh nghiệm về sau.
Hạnh phúc và đau khổ cũng thế ! thôi thì hãy sống trọn vẹn từng ngày của cuộc đời mình cũng là 1 hP đáng quý rồi. Mình cũng có Blog mà trong đó cũng có nhiều bài tương tự nói về chủ đề này. Nếu bạn quan tâm thì hãy vào xem biết đâu sẽ giúp ích cho bạn :
http://hanhtrangvaodoi1983.blogspot.com
Thoáng xem qua những tiêu đề, Blog của bạn cũng thật ý nghĩa và đẹp mắt.Mình cũng rất thích .

TỐNG THANH BÌNH nói...

Hạnh phúc rất đơn giản!
mỗi con người được sinh ra đã là một hạnh phúc của bố mẹ! của gia đình!
mỗi cá nhân đều có mục đích sống, quan niệm sống riêng và có cách nhận diện hạnh phúc riêng!!!!!

chúc chị luôn luôn tình thấy hạnh phúc của mình trong cuộc sống!!!!!

KLN nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

ai ma xoa bai nhan xet 13/11 vay? co nguoi ko hieu biet nen ko cam nhan hanh phuc la gi. nguoi nao ma vo duyen the?

Unknown nói...

Chủ nhân blog xoa chu ai, kakakka

Nặc danh nói...

chu nhan Blog nguyen Thanh Thao, vi sao lai xoa roi cuoi? anh khong cam nhan duoc Hanh phuc hay sao ma lai xoa. Anh phai tu kiem lai minh di nhe?